Vinamilk Sustainable Development Report 2021
Client
Vinamilk


2019
2020
2021

 
Designer
Phuc Nguyen
Hoai Vu
Tung Duong
Ngoc Le
Anh Kha

Account
Vu Dung
Hius Nguyen
Trang Nguyen

 

Với phong cách minh hoạ được đầu tư một cách chỉn chu, RIO đã được tín nhiệm thực hiện liên tiếp 03 cuốn Báo cáo Phát triển bền vững các năm 2019, 2020 và 2021 cho Vinamilk; góp phần đạt được giải thưởng Giải Báo cáo Phát triển Bền vững trình bày tốt nhất tại Giải thưởng Doanh nghiệp Niêm yết qua các năm.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện 45 năm đồng hành của Vinamilk, RIO đã chọn cách highlight con số 45 - xử lý nổi bật giữa các thành tố tạo dựng nên câu chuyện xung quanh.

Về phong cách minh hoạ, RIO sử dụng line art và các shape màu đồng nhất từ ngoài bìa vào trong ruột, tạo sự xuyên suốt chặt chẽ và tối giản các hình ảnh minh hoạ bằng hình thức flat, thể hiện trực quan.


Concept này được mô tả dựa trên chuyện hành trình sản phẩm của Vinamilk từ lúc bắt đầu từ nhà máy và nông trại bò sữa, nơi mà giá trị niềm tin (Building Trust) được củng cố một cách toàn diện bằng chính sản phẩm mà Vinamilk tạo nên (hình ảnh hộp sữa).
 
Gắn liền với việc tạo dựng niềm tin, Vinamilk đưa giá trị thịnh vượng (Sharing wealth) đến tay người tiêu dùng cuối cùng, đồng thời luôn coi trọng các giá trị xanh và giá trị cộng đồng bền vững. RIO mô tả trực quan bằng cách thể hiện các hình ảnh nước thải được xử lý và hành động trồng cây xanh.
 
Ngoài ra số 5 (trong 45 năm) còn được kéo dài thể hiện hành trình của Vinamilk vẫn còn tiếp diễn và còn nhiều hành trình thú vị trong tương lai.